วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวสุดชิลล์ได้ทั้งครอบครัว


1.น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน จังหวัดกาญจนบุรี เดิมมีชื่อว่า น้ำตกสะด่องม่องลายมาจากชื่อลำธารต้นน้ำ น้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยงามเป็นอย่างมากทำให้ชาวไทยและชาวต่างชาติหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาชม โดยน้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปีแต่จะมีน้ำน้อยในช่วงธันวาคม - เมษายน

ความพิเศษของน้ำตกเอราวัณคือเป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูน เมื่อสะท้อนแสงอาทิตย์จะทำให้น้ำมีสีฟ้าอมเขียว ตัวน้ำตกมีทั้งหมด 7 ชั้น คือ ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง, ชั้นที่ 2 วังมัจฉา, ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก, ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ, ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง, ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา, ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ โดยบริเวณน้ำตกชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 4 จะมีปลาว่ายน้ำอยู่


********************



2.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย จุดกำเนิดเกิดจากลำน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาทางด้านฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ไหลลงมารวมกันกลายเป็นลำห้วยแม่ขมิ้น  


ก่อให้เกิดน้ำตกที่สวยงามถึง 7 ชั้น ได้แก่ ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5 ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า   แต่ชั้นที่น่าสนใจที่สุดคือ ชั้นที่ 4  เพราะชั้นนี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนเนื่องจากอยู่บนเทือกเขาที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขื่อนศรีนครินทร์ได้อย่างชัดเจน


                                             ********************


3.สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ประมาณ 61700 คนและกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า อินเดียอีกจำนวนมากมาก่อสร้างทางรถไฟ 












การสร้างสะพานทางรถไฟสายนี้เป็นไปด้วย ความยากลำบากเพราะความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนการขาดอาหารทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง







                                            
                                           ********************


4.สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมีความยาวถึง 850 เมตร สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลียสำหรับให้ประชาชนฝั่งตัวอำเภอสังขละบุรีและฝั่งหมู่บ้านชาวมอญเดินข้ามสัญจรไปมา 












บริเวณสะพานแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลสาบที่สวยงามสามารถมองเห็นลำห้วยสายต่างๆคือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตีที่ไหลมารวมกันเป็นสามประสบ








                                        *******************


5.จุดชมวิวป้อมปี่ บริเวณโดยรอบของที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ถูกจัดให้เป็นลานแคมป์ปิ้ง พื้นที่อยู่ในเหลี่ยมเขา








 บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การพักแรมและทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ดูนก เล่นน้ำ พายเรือ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามจุดหนึ่ง
















                                         ********************

เป็นไงกันบ้างคะ กับที่เที่ยวแห่งเมืองกาญจนบุรี ว่างๆอย่าลืมพาครอบครัวไปเที่ยวในช่วงวันหยุดกันนะคะ 


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.edtguide.com/edtwithkids/.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น