วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 ที่เที่ยวเมืองโคราช ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

นครราชสีมา หรือ “เมืองโคราช” ที่เรารู้จักกัน เป็นจังหวัดที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะทางธรรมชาติและวัดวาอาราม ซึ่ง travel.mthai.comได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวเมืองโคราช ที่คุณพลาดแล้วจะเสียใจ โดยในบางแห่ง เราเชื่อว่าคุณแทบไม่รู้มาก่อน ว่ามันมีที่แบบนี้อยู่จริงๆ



1. ตลาดน้ำเขาใหญ่  อ.ปากช่อง

ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเจ้าของเป็นเจ้าเดียวกันกับตลาดน้ำสามพันนาม (หัวหิน), ตลาดน้ำอโยธยา, ตลาดอโยเดีย และปางช้างอโยธยา โดยตลาดน้ำแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลืองทีปกคลุม เขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ (mimi zoo) ท่าม กลางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย อูฐ ที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้กับมือ นอกจากนี้ภายในตลาดยังมีสถานที่ถ่ายรูปสำหรับคู่รัก (swiss Love) พร้อมที่จอดรถกว่า 200 คัน


 2. วัดศิมาลัยทรงธรรม อ.ปากช่อง

วัดศิมาลัยทรงธรรม ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ภายในมีถ้ำหินงอก หินย้อย ตกแต่งพื้นที่สำหรับนั่งสมาธิภาวนา บนยอดพระบรมธาตุเจดีย์ตกแต่งเป็นบันไดพญานาค 227 ขั้น มีฝ่าพระหัตถ์จำลอง และกุฏิหลังเล็กๆ ตามแมกไม้บนภูเขา เป็นวัดที่มีความหลากหลายทางพระพุทธศาสนามากที่สุดเลยก็ว่า โดยมีการรวมศิลปะ ประติมากรรมจากหลายพื้นที่มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย ศรีลังกา ขอม ทิเบต ฯลฯ รับรองว่าคุณจะต้องเพลิดเพลินไปกับความอัศจรรย์ในแนวคิดของการสร้างวัดนี้ พร้อมมีเจ้านกยูงแสนสวย สัตว์เลี้ยงประจำวัดคอยต้อนรับคุณอย่างเป็นมิตร


3. เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม อ.ปากช่อง
เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม (Khao Yai Art Museum) เป็นพื้นที่ทางศิลปะให้ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาศึกษาเยี่ยมชม โดยอยู่ในฐานะของหอศิลป์และศูนย์รวมการเรียนรู้ทางศิลปะ ภายในจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลผลิตทางพุทธิปัญญาของมนุษย์ท้ังทางด้าน ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม มัณฑนศิลป์ และการจัดวางองค์ประกอบของทิวทัศน์ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่ งดงาม เงียบสงบ และอบอวลด้วยสนุทรียะแห่งการใช้ชีวีตอย่างมีรสนิยม


4. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อ.ปักธงชัย
จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เที่ยวชมวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบดั้งเดิม การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม แปลงเก็บผักปลอดสารพิษ ตลอดจนทุ่งดอกไม้นานาพรรณ และความงามของธรรมชาติ ท่ามกลางภูเขาและทุ่งหญ้า โดยจะเปิดให้เที่ยวชมเพียงปีละ 1 เดือนเท่านั้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมให้ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อผัก ดอกไม้นานาชนิด พร้อมทั้งเรียนรู้สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมประเพณีแบบดั้งเดิมของชาวอีสาน


5. น้ำพุธรรมชาติ น้ำผุด ปากช่อง

สระน้ำผุด ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลตลอดปี มีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ ลักษณะของน้ำจะใสมาก และไหลอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนก็จะมีน้ำเยอะกว่าปกติ น้ำผุดนี้จะมี บ่อหรือชั้น ลดหลั่นกัน ไปเป็นบ่อๆ มีประมาณ 4 บ่อ สามารถลงเล่นน้ำได้  ส่วนบ่อที่เป็นตาน้ำจะไม่มีใครไปลงเล่นน้ำ เพราะถือว่าเป็นตาน้ำน้ำผุดบ่อน้ำ จะสามารถลงเล่นน้ำได้ มีสะพานข้ามไปฝั่งตรงข้าม โดยมีถนนทางเดินเล็กๆ เดินเข้าไป


ด้วยความอุตสาหะและความสามัคคีของชาวบ้าน ทำให้เกิดวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย! สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายๆ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดแสนอลังการ ตั้งแต่ รูปปั้นพญานาค19 เศียร ประตูท้าวจตุโลกบาล และเศียรช้างขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะจรรโลงใจ ต้องไปให้เห็นกับตา
ขอบคุณที่มาจาก : http://travel.mthai.com/blog/111631.html





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น